สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องหาเอง เริ่มจากอาหาร สมุนไพรเป็นยา

สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องหาเอง เริ่มจากทำอาหารเป็นยา เลือกสมุนไพรเป็นอาหาร

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุดยอดชลอความแก่ ที่สาวๆ ควรรู้วิธี

4 พฤติกรรมต่อต้านความแก่ สุดยอดยาอายุวัฒนะแห่งความอ่อนเยาว์

            ผู้หญิงเราล้วนต่างก็กลัวแก่ด้วยกันทั้งนั้น เพราะความแก่มักมาพร้อมผิวพรรณที่ประดังไปด้วยริ้วรอยเหี่ยวย่น บ่งบอกถึงอายุที่เลยวัยเลข 3 และย่างเข้าสู่วัยทองไปแล้วเรียบร้อย บางคนอายุยังน้อยแต่ริ้วรอยหรือความแก่ก็มาเยือนก่อนเสียแล้ว   แต่จากนี้ไม่ต้องเป็นกังวลกันไปนะคะ เพราะวันนี้เรามีคำแนะนำในการปรับพฤติกรรมต่อต้านความแก่มาฝาก สาวๆ คนไหนอยากสวย ผิวพรรณอ่อนเยาว์ เต่งตึงอีกครั้ง มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามนี้เพื่อชะลอความแก่กันเถอะ

1.อยู่กับสิ่งที่ทำให้หัวเราะบ่อยๆ

          การหัวเราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จู่ๆ เราจะเปล่งเสียงหัวเราะออกมาได้ เพราะการจะหัวเราะออกมาทั้งทีแสดงว่าเราได้ปล่อยอารมณ์ความรู้สึกนั้นออกมาจากหัวใจจริงๆ ความรู้สึกของเราจะพรั่งพร้อมไปด้วยความอิ่มเอม มีความสุขสดใส อารมณ์ดีแบบไร้ความเครียดกังวล และเมื่อฮอร์โมนแห่งความสุขหลั่งไหลออกมามันก็จะไปเบียดฮอร์โมนคอร์ติซอลให้หล่นหายไป ความเครียดก็จะไม่หลงเหลือ เหลือก็แต่สารความสุขที่จะช่วยชโลมจิตใจและบำรุงผิวพรรณ บำรุงเลือดลมให้เปล่งปลั่ง แค่คุณลองอยู่กับสิ่งที่ทำให้หัวเราะบ่อยๆ ในแต่ละวัน รับรองค่ะว่าหากได้หัวเราะ ได้ยิ้มบ่อยๆ แล้วล่ะก็ ความแก่ชราก็ย่อมห่างไกลออกไปแน่นอนค่ะ

2.กินอาหารบำรุงจากภายใน

           การกินอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยเติมเต็มผิวพรรณที่สุขภาพดีได้จากภายใน เน้นกินผักผลไม้ อาหารที่ให้ไฟเบอร์สูงและดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 – 10 แก้วเป็นประจำทุกวัน หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ น้ำหวาน น้ำอัดลมและการสูบบุหรี่ เพราะพฤติกรรมผิดๆ แบบนี้มีแต่จะยิ่งทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินให้เสื่อมสภาพลงโดยเร็ว


3.ดูแลสุขภาพและผิวพรรณอยู่เสมอ

           หากต้องการห่างไกลความแก่สาวๆ จะต้องหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายและผิวพรรณให้ดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดของผิว การล้างหน้า อาบน้ำทำความสะอาด สครับผิว มาส์กหน้า ทาครีมบำรุงผิวที่เหมาะสมกับผิวและทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ครีมกันแดดนั้นนับว่ามีความสำคัญอย่างมากเลยนะคะ เพราะมันเป็นตัวปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ เมื่อผิวได้รับรังสี UV ทำลายบ่อยๆ ก็จะต้องเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำตามมา งานนี้ใครไม่อยากแก่ไว ทำตามนี้ได้ผลแน่นอน

4.ไม่ควรนอนดึกและควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ

           การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเข้านอนประมาณช่วง 4 ทุ่มไม่เกิน 5 ทุ่มนั้นนับว่าดีอย่างมากเลยค่ะ เพราะผิวพรรณจะได้รับการซ่อมแซมตัวเอง ทำให้ครีมบำรุงผิวและสารอาหารที่เรารับประทานเข้าไปสามารถไปบำรุงอวัยวะและเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้กลับมาฟื้นฟูตัวเองอีกครั้ง การนอนเร็ว ไม่นอนดึกและนอนให้ครบวันละ 7 – 8 ชั่วโมงนี่แหละค่ะ เคล็ดลับสู่การมีผิวอ่อนเยาว์และห่างไกลจากความแก่ชราได้อย่างง่ายดายทีเดียว   

           และนี่ก็คือ 4 เคล็ดลับสู่ความอ่อนเยาว์ ต่อต้านความแก่ชราได้อย่างง่ายดาย เป็นวิธีจากธรรมชาติง่ายๆ หากคุณสาวๆ ไม่อยากแก่เร็ว อย่าลืมหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อคืนสู่ความอ่อนเยาว์กันอีกครั้งนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่านี่แหละสุดยอดยาอายุวัฒนะแห่งความงามอย่างแท้จริง


อย่าลืมว่า ให้ใช้ อาหารเป็นยา เกิดประสิทธิผลต่อสุขภาพดีที่สุดในการป้องกันโรคภัย  ดีกว่าทานยาเมื่อเจ็บป่วยแล้ว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น